Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

Cách học từ vựng tiếng Anh sao cho hiệu quả


Từ vựng tiếng Anh là những thứ đầu tiên bạn phải học khi học tiếng Anh, tuy nhiên như tất cả các ngôn ngữ khác tiếng Anh cũng có vô số từ vựng. Vậy có cách nào học nhanh những từ vựng tiếng Anh không?
Ứng dụng Android: Tải xuống ứng dụng English Vocabulary từ Cửa hàng Google Play. 
Ứng dụng iPhone / iPad: Tải xuống ứng dụng English Vocabulary 2000 từ Apple App Store.

Cách học từ vựng tiếng Anh

Cach hoc tu vung tieng Anh


Có nhiều lý do tại sao việc học một ngôn ngữ là khó khăn. Tuy nhiên, nó không phải là khó khăn. Chúng ta chỉ cần biết ngôn ngữ là gì. 

Ngôn ngữ đơn giản là lời nói. Một nhóm từ là câu. Khi bạn có thể tạo câu để nói những gì bạn muốn, sau đó bạn có thể nói ngôn ngữ. 

Nếu đúng như vậy, thì vấn đề là gì? Tại sao học tiếng Anh khó
Hoc tieng anh co kho khong




Đầu tiên, có hàng trăm ngàn từ. Tôi không thể học hết! 
Thứ hai, ngay cả khi tôi biết ý nghĩa của từ đó, tôi không biết cách sử dụng nó! 
Và thứ ba, sau khi học một số từ, tôi quên chúng. Làm thế nào để tôi nhớ chúng?!?!

Chúng tôi đã nghĩ về tất cả những vấn đề này khi chúng tôi xây dựng ứng dụng từ vựng tiếng Anh này. Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều nghiên cứu được tạo ra bởi những người thông minh và tìm ra giải pháp cho tất cả những vấn đề này trong một bước dễ dàng bằng cách bước. 

Các nhà nghiên cứu nổi tiếng như Schonell, Hirsh, Nation, và nhiều người khác đều đồng ý rằng biết 2.000 từ sẽ bao gồm hơn 90% từ được sử dụng trong cả viết và nói. 

Về cơ bản, 2.000 từ này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để bạn có thể học tiếng Anh dễ dàng hơn. Nó là quan trọng hơn để biết 2.000 từ sâu hơn để biết 10.000 từ ở mức thấp. Nếu bạn biết 10.000 từ nhưng không thể sử dụng chúng trong một câu, thì mục đích của việc biết từ đó là gì? Nhưng nếu bạn học và học 2000 từ này, bạn sẽ có khả năng nói và viết tiếng Anh vững chắc.

Được. Bây giờ tôi biết rằng tôi nên học ít nhất 2.000 từ, nhưng có 2.000 từ? Có rất nhiều danh sách ở đó và tất cả chúng đều khác nhau. Làm thế nào để tôi biết từ nào là những từ tốt nhất để học?

Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng dữ liệu hiện có từ các nguồn được tôn trọng và kết hợp chúng với dữ liệu hiện đại. Corpus quốc gia Anh, Corpus của tiếng Anh Mỹ đương đại, và truyền thông Longman tất cả phân tích hàng triệu và hàng triệu từ để tạo ra một danh sách các từ thường được sử dụng nhất. Ngoài ba danh sách đáng kính này, chúng tôi có dữ liệu hiện đại bằng cách biên soạn hơn 500.000 từ được sử dụng trên internet bao gồm các chủ đề khác nhau. Những từ duy nhất để biến nó thành danh sách 2000 từ hàng đầu là những từ hiện diện trong cả bốn nguồn. Vì phương pháp này, chúng tôi tin tưởng rằng danh sách 2.000 từ thường được sử dụng nhất của chúng tôi là danh sách mà bạn có thể tin tưởng. 

Nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng tôi vẫn gặp vấn đề khi sử dụng các từ trong câu.

Không vấn đề gì. Không giống như một từ điển chỉ đưa ra định nghĩa, chúng tôi cung cấp các liên kết từ phổ biến cho từ bạn đang học. Sắp xếp thứ tự là một từ thường được sử dụng với từ đó. Chúng tôi cũng cung cấp nhiều câu ví dụ để giúp bạn hiểu đầy đủ ý nghĩa và cách sử dụng câu đó trong câu thực tế. 

Đây là một ví dụ cho từ 'friend': 

"She talks to her best friend every day."
"She has been a loyal friend for many years."
Trong trường hợp này, các collocations cho từ 'friend' là "best, loyal, real, trusted, true, and faithful". Bạn sẽ thấy những từ này với từ 'friend' trong nhiều câu khác. Nếu bạn học theo cách này, bạn sẽ biết từ, ý nghĩa và cách sử dụng từ trong câu.

Điều này nghe rất thú vị, nhưng tôi có thêm một vấn đề nữa. Sau khi tôi học, tôi có một vấn đề về việc quên đi những lời đó. Làm thế nào tôi có thể nhớ tất cả những từ này? 
Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả


Có bốn điều quan trọng bạn cần làm khi bạn học một từ. 

Bạn cần phải nhìn thấy từ
Bạn cần phải nghe từ
Bạn cần phải nói từ
Bạn cần phải thực hành bằng cách sử dụng từ

Bất cứ khi nào bạn học bất cứ điều gì, bộ não làm cho các kết nối. Các kết nối được thực hiện càng dễ dàng để nhớ từ đó. Khi bạn nhìn thấy từ đó, bộ não của bạn đang tạo ra một loại kết nối. Khi bạn nghe thấy từ đó, bộ não của bạn đang tạo ra một kết nối khác với từ bạn đang học. Khi bạn nói từ đó, bạn đang kết hợp hai thứ lại với nhau tạo nên một kết nối mạnh mẽ. Cuối cùng, bạn cần thực hành sử dụng từ đó. Các hành động thực hành làm cho mỗi kết nối mạnh mẽ hơn, do đó bạn không quên. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );