Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

10 cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn

Kỹ năng giao tiếp, đứng đầu danh sách các kỹ năng cơ bản cần thiết để thành công tại nơi làm việc. Sau đây là 10 cách cải thiện kỹ năng giao tiếp.

Có những điều cụ thể cần làm có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn

Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn

1. Lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe . Mọi người muốn biết rằng họ đang được lắng nghe. Thực sự lắng nghe những gì người kia đang nói, thay vì hình thành phản ứng của bạn. Yêu cầu làm rõ để tránh những hiểu lầm. Vào lúc đó, người nói chuyện với bạn nên là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Một điểm quan trọng khác là có một cuộc trò chuyện tại một thời điểm. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang nói chuyện với ai đó trên điện thoại, đừng trả lời email hoặc gửi văn bản cùng một lúc. Người khác sẽ biết rằng cô ấy không có sự chú ý của bạn.
2. Bạn đang nói chuyện với ai . Bạn có thể sử dụng các từ viết tắt và ngôn ngữ không chính thức khi bạn giao tiếp với bạn bè, nhưng nếu bạn đang gửi email hoặc nhắn tin cho sếp của bạn, thì Hey Hey, một trong những ngôn ngữ không chính thức, không có chỗ trong tin nhắn của bạn. Bạn không thể cho rằng người khác biết từ viết tắt nghĩa là gì. Một số từ viết tắt có ý nghĩa khác nhau với những người khác nhau, bạn có muốn bị hiểu lầm? Những người giao tiếp hiệu quả nhắm mục tiêu thông điệp của họ dựa trên người mà họ đang nói chuyện, vì vậy hãy cố gắng ghi nhớ người khác, khi bạn đang cố gắng truyền tải thông điệp của mình.
3. Vấn đề ngôn ngữ cơ thể . Điều này rất quan trọng cho các cuộc gặp mặt trực tiếp và hội nghị video. Hãy chắc chắn rằng bạn có vẻ dễ tiếp cận, vì vậy hãy có ngôn ngữ cơ thể mở. Điều này có nghĩa là bạn không nên khoanh tay. Và giữ liên lạc bằng mắt để người khác biết rằng bạn đang chú ý.
4. Kiểm tra tin nhắn của bạn trước khi bạn nhấn gửi . Trình kiểm tra chính tả và ngữ pháp là cứu cánh, nhưng chúng không thể đánh lừa được. Kiểm tra kỹ những gì bạn đã viết, để đảm bảo rằng các từ của bạn đang truyền đạt thông điệp dự định.
5. Hãy ngắn gọn, nhưng cụ thể . Đối với giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói, hãy thực hành ngắn gọn nhưng đủ cụ thể, rằng bạn cung cấp đủ thông tin để người khác hiểu những gì bạn đang cố gắng nói. Và nếu bạn đang trả lời email, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc toàn bộ email trước khi đưa ra phản hồi của mình. Với thực hành đủ, bạn sẽ học cách không lan man, hoặc đưa ra quá nhiều thông tin.
6. Viết những điều xuống . Ghi chú trong khi bạn đang nói chuyện với người khác hoặc khi bạn đang họp và không dựa vào trí nhớ của bạn. Gửi email theo dõi để đảm bảo rằng bạn hiểu những gì được nói trong cuộc trò chuyện.
7. Đôi khi tốt hơn là nhấc điện thoại lên . Nếu bạn thấy rằng bạn có rất nhiều điều để nói, thay vì gửi email, hãy gọi cho người đó. Email là tuyệt vời, nhưng đôi khi nó dễ dàng hơn để truyền đạt những gì bạn phải nói bằng lời nói.
8. Suy nghĩ trước khi nói . Luôn luôn dừng lại trước khi bạn nói, không nói điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Dành một chút thời gian và chú ý đến những gì bạn nói và cách bạn nói nó. Thói quen này sẽ cho phép bạn tránh sự bối rối.
9. Đối xử bình đẳng với mọi người . Đừng nói chuyện với bất cứ ai, đối xử tôn trọng với mọi người. Đối xử với người khác như bình đẳng của bạn.
10. Duy trì thái độ tích cực và mỉm cười . Ngay cả khi bạn đang nói chuyện điện thoại, hãy mỉm cười vì thái độ tích cực của bạn sẽ tỏa sáng và người khác sẽ biết điều đó. Khi bạn cười thường xuyên và thể hiện thái độ tích cực, mọi người sẽ phản hồi tích cực với bạn.

Giao tiếp hiệu quả là một kỹ năng có thể dạy được, do đó, làm theo một số mẹo được nêu ở trên, sẽ cho phép bạn trau dồi kỹ năng giao tiếp của mình.
Nguồn: sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );